in

Cách xem bản đồ sao cung Hoàng đạo đơn giản, chuẩn xác

Cách xem bản đồ sao cung Hoàng đạo luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người. Hiểu rõ về bản đồ sao sẽ giúp bạn khám phá được hết những khả năng tiềm ẩn của bản thân, biết rõ được điểm mạnh – yếu để thúc đẩy quá trình phát triển. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn về bản đồ sao 12 cung Hoàng đạo và cách xem chuẩn xác nhất. 

Giải mã khái niệm bản đồ sao

Bản đồ sao thực chất là biểu đồ hình tròn thể hiện sự tương quan về vị trí của Mặt trăng, Mặt trời cùng các hành tinh khác tại thời điểm mà một người được sinh ra. 12 chòm sao đại diện cho 12 năng lượng và cũng là 12 cung Hoàng đạo được sắp xếp theo thứ tự lần lượt là: Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Thiên Yết, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình và Song Ngư.

Bản đồ sao cá nhân

Bản đồ sao cá nhân còn được biết đến với tên gọi khác là biểu đồ ngày sinh. Biểu đồ này dựa trên giờ sinh của một người và sẽ phần nào thể hiện biểu đồ lá số tử vi. Dựa trên nguyên tắc của chiêm tinh học, hiểu được cách xem bản đồ sao cá nhân giúp bạn khám phá được tính cách, tiềm năng của một người. 

Bản đồ sao cung Hoàng đạo

Đây là bản đồ có dạng hình tròn mà vị trí của Mặt trời, Mặt trăng, các hành tinh xung quanh và các ngôi sao được mô tả tại thời điểm một người vừa sinh ra. Sự khác biệt giữa bản đồ sao cung Hoàng đạo và bản đồ sao cá nhân chính là bản đồ sao cung Hoàng đạo được ứng dụng để tìm hiểu một người thuộc cung Hoàng đạo nào. Từ đó có thể hiểu được tính cách, sở thích, công việc cũng như vận mệnh của người đó. 

Bản đồ sao cung hoàng đạo

Bản đồ sao 12 cung Hoàng đạo

Vì sao cần biết cách xem bản đồ sao?

Biết cách xem bản đồ sao giúp bạn hiểu rõ được tiềm năng của bản thân, tìm ra những ưu – nhược điểm của mình để biết cách phát triển. Bản đồ sao cung Hoàng đạo được ví như chìa khóa quan trọng giúp bạn mở ra tương lai, dự đoán vận mệnh của bản thân. 

Khi hiểu rõ cách xem bản đồ sao bạn cũng có thể giúp người thân, bạn bè khám phá thêm về bản thân họ. Thậm chí, nếu nghiên cứu và tìm hiểu sâu hơn, bạn có thể xem được mức độ tương hợp của các cặp đôi và dự báo được các sự kiện quan trọng của một người trong tương lai. 

Cấu trúc của bản đồ sao

Để biết được cách xem bản đồ sao cung Hoàng đạo bạn cần phải hiểu được cấu trúc của bản đồ sao. Theo đó, bản đồ sao được xây dựng dựa trên một vòng tròn mà tâm điểm chính là Trái đất. Cấu trúc của bản đồ sao gồm: 12 cung Hoàng đạo, 12 ngôi nhà, các hành tinh và mạng lưới liên kết chúng với nhau. Cụ thể:

  • 12 cung Hoàng đạo: Tượng trưng cho 12 tháng của một năm. Thứ tự các cung Hoàng đạo lần lượt là Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Thiên Yết, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình và Song Ngư.
  • 12 ngôi nhà: Được đánh số thứ tự từ 1 đến 12, cung cấp các thông tin về gia đình, tình yêu, sự nghiệp… của các cung hoàng đạo. 
  • Các hành tinh: Các hành tinh trong bản đồ sao được định vị dựa trên ngày, tháng, năm sinh của một người. Chúng được chia thành các nhóm như: hành tinh cá nhân (Mặt trời, Mặt trăng, Kim loại, Nước, sao Hỏa); hành tinh xã hội (sao Mộc, sao Thổ); thế hệ hành tinh (sao Hải Vương, sao Diêm Vương, sao Thiên Vương).

Cấu trúc bản đồ sao cung hoàng đạo

Cấu trúc bản đồ sao cung Hoàng đạo

Hướng dẫn cách xem bản đồ sao cung Hoàng đạo chuẩn xác nhất

Bản đồ sao gồm một vòng tròn lớn bên ngoài với 12 cung Hoàng đạo xung quanh và một vòng tròn nhỏ bên trong chia thành 12 nhà và các hành tinh được phân bố vào các cung và nhà đó. Do đó, nhà của mọi người có thể là bất cứ cung Hoàng dạo nào nhưng vị trí sẽ luôn giống nhau. Các hành tinh được phân bố theo địa điểm và thời điểm mà một người sinh ra, đồng thời sẽ tạo ra các góc giao với nhau. 

Cách xem bản đồ sao thật ra không quá khó. Bạn hãy bắt đầu từ những điều mà bản thân mình thích thú và tập trung nhất, từ cái cốt lõi và đơn giản nhất. Sau đó, tiếp tục thêm các tính chất, ý nghĩa mà bạn nhớ để áp dụng vào. Bản đồ sao là một khái niệm trong chiêm tinh học – đây là bộ môn khá mới mẻ. Do đó bạn đừng ép buộc bản thân phải học thuộc và hiểu ngay mà hãy bắt đầu một cách từ từ. 

Cách xem bản đồ sao

Cách đọc bản đồ sao cung Hoàng đạo

Những thông tin thú vị khác về bản đồ sao

Những thông tin thú vị về bản đồ sao dưới đây sẽ phần nào góp phần giúp bạn biết cách xem bản đồ sao dễ dàng hơn. 

12 cung Hoàng đạo có tên tiếng Anh là gì?

Dưới đây là tên tiếng Anh của 12 cung Hoàng đạo mà bạn có thể tham khảo:

Cung Hoàng đạo Tên tiếng Anh
Bạch Dương  Aries
Kim Ngưu Taurus
Song Tử   Gemini
Cự Giải  Cancer
Sư Tử  Leo
Xử Nữ Virgo
Thiên Bình  Libra
Thiên Yết/ Thần Nông/ Bọ Cạp/ Hổ Cáp Scorpio
Nhân Mã  Sagittarius
Ma Kết Capricorn
Bảo Bình  Aquarius
Song Ngư  Pisces

 

Ý nghĩa các hành tinh trong bản đồ sao

Trong bản đồ sao gồm 10 hành tinh lớn lần lượt là: Mặt trăng, Mặt trời, sao Kim, sao Thủy, sao Mộc, sao Thổ, sao Hỏa, sao Hải Vương Tinh, Diêm Vương Tinh và Thiên Vương Tinh. Mỗi hành tinh đều mang một ý nghĩa riêng. 

  • Cung mọc: Mặc dù không phải là một hành tinh nhưng cung mọc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bản đồ sao. Nó tượng trưng cho vỏ bọc bên ngoài, là ngoại hình, phong cách và cái tạo nên sự ấn tượng của người khác dành cho bạn. 
  • Mặt trời: Hành tinh này thể hiện tính cách, cái tôi bản ngã của mỗi người. Đây chính là con người mà bạn sẽ thấy được ở chính bản thân của mình. 
  • Mặt trăng: Hành tinh này biểu thị cho thói quen, nhu cầu cũng như cảm xúc bên trong của mỗi người. Tuy nhiên, nó lại không được thể hiện ra nhiều và đôi khi bạn còn không tự nhận thức được bản thân mình đang có tính cách này tồn tại. 
  • Sao Hỏa: Tượng trưng cho những cân giận giữ, thịnh nội trong bạn va cách bạn hành động để đạt được những ham muốn nội tâm của mình.  
  • Sao Kim: Đại diện cho sắc đẹp, tiền tài, danh vọng, mối quan hệ cùng những mong muốn nội tâm.
  • Sao Thủy: Thể hiện khả năng trình bày, giao tiếp, diễn đạt cũng như năng lực suy nghĩ, trí tuệ của bạn. Điều này được thể hiện rõ khi bạn tập trung để giải quyết một công việc hay vấn đề nào đó. 
  • Sao Mộc: Thể hiện cách bạn tiếp nhận cũng như xử lý thông tin. Hành tinh này thể hiện cách bạn phát triển bản thân mình. 
  • Thiên Vương Tinh: Gắn liền với sự thay đổi, những sự kiện bất ngờ hoặc những quyết định ngẫu hứng, bất chợt xảy ra trong bạn. 
  • Sao Thổ: Thể hiện tinh thần, trách nhiệm cũng như sự chín chắn, trưởng thành của một người. 
  • Sao Hải Vương: Hành tinh này thể hiện sự mộng mơ và mặt khuất bị che dấu mang hơi hướng tâm linh. 
  • Sao Diêm Vương: Đại diện cho sự sinh sôi, nảy nở, tái sinh, đam mê và thay đổi của một người. 

Các hành tinh trong bản đồ sao

Các hành tinh trong bản đồ sao

Ý nghĩa các nhà trong bản đồ sao

Để hiểu được cách xem bản đồ sao, bạn cũng cần phải biết ý nghĩa cũng như phương diện mà từng nhà ảnh hưởng. Dưới đây là 12 nhà trong bản đồ sao mà bạn có thể tham khảo. 

Nhà 1

Đây là nhà của bản thân và gồm các yếu tố: nhân cách, sự tự nhận thức, quan điểm sống, ngoại hình, môi trường sơ khai, sự tự ý thức về bản thân. Nhà 1 thuộc cung hoàng đạo nào hoặc hành tinh nào xuất hiện ở nhà 1 sẽ tác động mạnh đến nhân cách cũng như cách mà mọi người nhìn nhận về bạn. 

Nhà 2

Đây là nhà đại diện cho tiền bạc, vật chất, tài sản, khả năng tiềm ẩn và lòng tự trọng của một người. Nhà 2 là nhà thể hiện rõ nhất cách mà bạn kiếm tiền và tiêu tiền do chính mình làm ra. Đồng thời cũng phản ánh thái độ của bạn với vật chất cùng với khả năng giữ tài sản, làm giàu của bạn. 

Nhà 3

Đây là nhà đại diện cho sự giao tiếp cũng như môi trường quanh bạn như: hàng xóm, anh chị em, phương tiện di chuyển cùng những cuộc hành trình ngắn. Sự giao tiếp ở đây chỉ cách nói chuyện, trình bày ý kiến, đọc viết…

Nhà 4

Nhà này có sự ảnh hướng lớn từ sao Kim và Mặt trăng đến những thứ liên quan đến nhà như: quê hương, gia đình, nguồn gốc, nền tảng cá nhân, mối quan hệ với bố mẹ. Nhà 4 là nhà cai trị – nơi bạn sẽ đến sau khi mất đi những bài học về nghiệp chướng được chuyển từ kiếp này sang kiếp khác. 

Nhà 5

Nhà này liên quan đến khả năng sáng tạo, sự giáo dục và niềm yêu thích. Đặc biệt, nhà 5 cũng đại diện cho đường con cái, việc sinh sớm hay muộn. Con cái là niềm vui hay gánh nặng đều được thể hiện ở nhà 5. 

Nhà 6

Thể hiện những công việc hàng ngày như sinh hoạt, ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi, rèn luyện thân thể… Ngoài ra, nhà 6 cũng liên quan đến những xung đột với người khác hoặc bệnh tật. Nhìn vào nhà 6 mọi người có thể thấy được những việc ảnh hưởng đến chất lượng công việc của bạn cũng như cách mà bạn đối mặt với những khó khăn, tai ương, bệnh tật. 

Các nhà trong bản đồ sao

12 nhà trong bản đồ sao cung Hoàng đạo

Nhà 7

Nhà này thể hiện lĩnh vực hôn nhân cùng các mối quan hệ mang tính chất 1 – 1 như làm ăn, đối tác, hợp tác kinh doanh… Cùng với đó là những biến cố trong hôn nhân như: cãi vã, ly dị, bất đồng… Các mối quan hệ ở nhà 7 là những mối quan hẹ có tính lâu dài, bền chặt. 

Nhà 8

Đây là nhà đối đỉnh với nhà 2, đại diện cho của cải chung, vật chất của người khác. Hiểu rộng hơn thì đây là quỹ tiền chung, tiền của vợ/chồng, tiền thừa kế. Bên cạnh đó, nhà 2 còn cai trị cái chết, sự mất mát, hy sinh cùng khía cạnh tình dục trong đời sống của bạn. 

Nhà 9

Thể hiện nền tảng kiến thức vững chắc, trí tuệ cao như việc học lên tiến sĩ, thạc sĩ… Bên cạnh đó, hà 9 cũng thể hiện những cuộc hành trình dài, xa xôi, lâu dài như định cư nước ngoài hoặc du học. 

Nhà 10

Thể hiện địa vị, sự nghiệp, danh vọng cũng như mức độ uy tín của một cá nhân. Mặc dù nhà 10 không đại diện cho vật chất, tài chính nhưng lại thể hiện được khao khát mong muốn đạt được thành công, có được tiếng nói trong xã hội. 

Nhà 11

Đây là nhà của bạn bè, cộng đồng và những người có cùng tính cách, sở thích, hay còn được gọi là cùng “tần số”. Nhà 11 liên quan đến hy vọng, mục tiêu, tham vọng, mong muốn của bạn. Đồng thời nó cũng chi phí phối sự phát triển năng khiếu cá nhân của bạn. 

Nhà 12

Đây là nhà đối đỉnh với nhà 6, đại diện cho vật chất hữu hình. Nhà 12 bao gồm những thứ tách biệt chúng ta khỏi cuộc sống thường ngày như bệnh viện, nhà tù… Nơi đây thể hiện cho sự giam cầm, các mối quan hệ bí mật… Nhà 12 được em là sự tập hợp vô thức mọi bản chất của loài người. 

Như vậy, bài viết trên vừa hướng dẫn bạn cách xem bản đồ sao cùng những thông tin thú vị về bản đồ sao 12 cung Hoàng đạo. Hy vọng thông qua bài viết sẽ giúp bạn giải mã được những thông tin thú vị về chòm sao Hoàng đạo của mình. Từ đó biết cách phát huy những điểm mạnh của bản thân.  

 

Written by Hiền Tống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách thu hồi tin nhắn zalo trên điện thoại

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Zalo nhanh, đơn giản

Cách đọc công tơ điện 3 pha

Cách xem công tơ điện & tính tiền điện nhanh, chuẩn xác